KẾT NỐI VIỆT NAM - MALAYSIA

KẾT NỐI VIỆT NAM - MALAYSIA

Chắc chắn chúng ta đều được biết toà Tháp đôi Petronas Twin Towers là công trình điểm nhấn của Malaysia. Đó cũng là toà nhà cao nhất thế giới vào năm 1998.

Điều đó cho thấy sự phát triển của Malaysia từ hơn 20 năm về trước.

Trong khuôn khổ hợp tác, sáng 05/12/2022, Đại diện Học viện Kinh doanh & Kỹ thuật Việt Nam, VSE (Vietnam Sales & Engineering Institute), kỹ sư Huỳnh Kim Thịnh, Tổng Giám đốc Học Viện đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học APU (Asia Pacific University of Technology & Innovation), Kuala Lumpur, Malaysia.

Mr. Chan, Senior Manager International Đại học APU Malaysia (trái), Mr. Huỳnh Kim Thịnh, General Manager VSE (giữa).

"Đây thực sự là một môi trường tuyệt vời cho nhưng ai muốn trở thành một công dân toàn cầu. Tôi không thấy một vách ngăn nào ngăn giữa cán bộ nhà trường và sinh viên, từ quầy làm thủ tục nhập học, quầy đóng học phí. Vách các phòng học đều là vách kính trong suốt. Cán bộ nhà trường từ chị nhân viên canteen, nhân viên vệ sinh đến các quản lý, giáo sư đều vô cùng thân thiện. Tôi cho rằng đây là một trong những yếu tố quan trọng để hơn 120 quốc tịch khác nhau có thể cùng học tập", Tổng Giám đốc VSE cho biết.

APU là một trong những đại học hàng đầu tại thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Các sinh viên quốc tế đang theo học tại trường đến từ hơn 120 quốc gia trên thế giới. Đại học APU được xếp hạng Ranked No.1 for International Students, năm 2021. 

Phòng nghiên cứu an ninh mạng.

Không gian học ngành Fintech.

TGĐ Học viện VSE, kỹ sư Huỳnh Kim Thịnh (phải) đến thăm và trò chuyện cùng các sinh viên ngành Mechatronics, đại học APU Malaysia.

Các sinh viên đang chế tạo thiết bị bay không người lái.

Phòng thực hành ngành Cyber Security (An ninh mạng).

Trên tinh thần kết nối ngành kỹ thuật, công nghệ giữa Việt Nam và Malaysia, Học viện VSE và Đại học APU thống nhất cùng xúc tiến các chương trình đào tạo về quản lý kinh doanh quốc tế, quản trị công nghệ thông tin và công nghệ tài chính (fintech) cho nguồn nhân lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, là học viện kinh doanh và kỹ thuật đầu tiên tại Việt Nam, tiên phong phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư kinh doanh và Kỹ sư toàn cầu, Học viện VSE đã thống nhất cùng Đại học APU phối hợp đào tạo cho các chương trình ngoại ngữ chuyên ngành; study tour, overseas experience, học tập và trải nghiệm công việc tại nước ngoài.

Theo đó các học viên tham dự chương trình sẽ được học tập các kỹ năng cần thiết khi làm việc toàn cầu, kết hợp trải nghiệm công việc thực tế trực tiếp tại các doanh nghiệp đa quốc gia, tại Malaysia.

 

Bài trước Bài sau