HỢP TÁC QUỐC TẾ

HỢP TÁC QUỐC TẾ

VSE Institute và GITAM University

Nhiều nhà quản lý cấp cao tại những doanh nghiệp lớn trên thế giới là người Ấn Độ. CEO của Google, Microsoft, IBM, Twitter, Adobe, Starbucks,...hiện tại là người Ấn Độ.

Với hơn 1000 trường đại học trên cả nước, Ấn Độ được biết đến là một quốc gia với nền giáo dục tiên tiến, bằng cấp có giá trị trên toàn cầu.

Vào ngày 20 tháng 09 năm 2022, VSE Institute và GITAM University, Ấn Độ, đã tiến đến chính thức hợp tác cùng nhau.

 

Đại diện Đại học GITAM, Dr. K.P.C. Kishan, Director International Affairs, nhận định: "Chúng tôi đánh giá cao sự tiên phong phát triển các chương trình đào tạo tại VSE Institute cho lĩnh vực kỹ thuật, đặt biệt là các chương trình đào tạo ngoại ngữ chuyên ngành. Ấn Độ là quốc gia sử dụng Tiếng Anh lớn thứ 2 trên thế giới, chúng tôi nhận định rằng, việc chuyên môn hoá ngoại ngữ trong từng ngành nghề là một sự cần thiết cho đào tạo ngoại ngữ thực hành. Bên cạnh đó, là việc đưa những kiến thức kinh tế vào phạm vi kỹ thuật; đây cũng là tiền đề cho sự hợp tác cùng VSE Institute".

Được thành lập vào năm 1980, đến hiện tại, Đại học GITAM là một trong những đại học hàng đầu tại Ấn Độ. Với đa dạng lĩnh vực giảng dạy, bao gồm: Dược, Y tế, Vật lý trị liệu, Chính sách công, Luật, Khoa học nhân văn, Khoa học công nghệ, Kiến trúc và Kỹ thuật, Đại học GITAM được NAAC xếp hạng A+ và trong nhóm #1 Category của UGC.

VSE Institute và GITAM University hợp tác cùng nhau trên các phạm vi: Liên kết đào tạo quốc tế, phát triển các chương trình đào tạo chuẩn quốc tế cho lĩnh vực khoa học, kỹ thuật; Tiến hành các chương trình trao đổi sinh và thực tập sinh quốc tế.

Lễ ký kết hợp tác giữa VSE Institute và GITAM University được diễn ra vào 20/09/2022, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

 

Đại diện VSE Institute, Engr. Huỳnh Kim Thịnh, General Manager, cho biết: "Tại hầu hết tất cả các quốc gia trong khu vực tôi có dịp đến và công tác, nơi đó đều có người Ấn Độ đang sinh sống và làm việc. Có thể nói, người Ấn Độ có mặt ở khắp nơi trên thế giới. Họ giữ những vị trí lãnh đạo trong nhiều tập đoàn đa quốc gia, họ là những chuyên gia trong lĩnh vực quản lý, kỹ thuật và công nghệ. Người Ấn Độ, họ còn làm kinh doanh rất giỏi nữa. Chúng tôi đã được học hỏi rất nhiều từ các đối tác Ấn Độ. Chúng tôi tin chắc rằng sự nỗ lực để tiến đến chính thức hoá hợp tác cùng Đại học GITAM Ấn Độ, sẽ là một bước ngoặt lớn, sẽ mở ra cho nguồn nhân lực kỹ thuật Việt Nam những cơ hội được giao lưu, trau dồi và học tập từ một nền giáo dục đã đào tạo ra những kỹ sư quốc tế, những nhà quản lý đại tài".

 

Bài trước Bài sau